Những bước tẩy vết ố bẩn trên ghế da xe

Ghế bọc chất liệu da thường đắt tiền & bền chắc hơn ghế nỉ, dù vậy, sau khoảng 3 năm dùng, lớp phủ tạo độ bóng & lớp đảm bảo bề mặt da sẽ bị mòn đáng kể. Đồng thời , một số thói quen xấu của quý khách ô tô hàng ngày cũng dễ làm ghế da dễ bị ố bẩn xuống cấp.

Những bước tẩy vết ố bẩn trên ghế da ô tô

Để tẩy hết các vết ố bẩn trên ghế, bên cạnh đó giữ cho bề mặt da ghế luôn mềm mại, êm ái, tạo được độ bóng... Gia chủ cần vệ sinh đúng cách với Những dung dịch chuyên dụng chứ không chỉ lau chùi bằng nước sạch. Sau đây là các bước làm sạch ghế da mà các bạn ô tô cần biết khi tự tay chăm sóc xế cưng của mình:

Kiểm tra bề mặt da bọc ghế
Trước khi vệ sinh ghế da, nên đỗ ô tô tại nơi có bóng râm, tránh tiếp xúc để ô tô với ánh nắng mặt trời. Lần lượt kiểm tra các bề mặt da của từng ghế. Nếu phát hiện lỗ thủng hay vệt rách cần chú ý che chắn để tránh nước hoặc hoá chất tẩy rửa thấm vào bên trong ghế, theo thời điểm sẽ gây tình trạng ẩm mốc.

Hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế
các bước tẩy vết ố bẩn trên ghế da xe

Sau bước kiểm tra bề mặt ghế da đã xong xuôi, nên sài máy hút bụi loại bỏ bụi bẩn bám trên ghế. Những gia chủ thường xuyên và liên tục tự tay chăm sóc ô tô tại nhà nên đầu tư một chiếc máy hút bụi mini. Luu ý, hút sạch bụi trong Những khe ghế, thao tác nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước bề mặt da ghế.

Tẩy vết ố bẩn, làm sạch bề mặt da ghế
Cần chuẩn bị bàn chải và ít nhất 2 khăn lau chuyên dụng được làm bằng vải sợi rất mềm để tiến hành làm sạch bề mặt da ghế. Đồng thời, việc chọn dung dịch tẩy rửa cũng rất quan trọng.

các bước tẩy vết ố bẩn trên ghế da ô tô

Trên thực tế, để thuận tiện số lượng lớn gia chủ thường sử dụng xà bông rửa chén pha loãng với nước sạch để vệ sinh. Mặc dù vậy , đây là một trong số sai lầm. Bởi nước rửa chén hay xà bông giặt vốn chứa số lượng lớn chất tẩy rửa, tính kiềm chiều cao... Khi dùng để vệ sinh ghế da sẽ tác động trực tiếp lên lớp bảo da ghế, theo thời gian sẽ làm da ghế bị màu không còn mới , giảm độ đàn hồi, mềm mại.

bởi lẽ vì đó, nên chọn các loại dung dịch tẩy rửa toàn bộ hãng chuyên sử dụng cho trang thiết bị nội thất xe ô tô để vệ sinh ghế da. Các dung dịch chuyên dụng này không chỉ tẩy rửa hiệu quả mà còn chắc chắn rằng độ mềm mại cho ghế da vF không làm thúc đẩy đến sức khỏe hành khách .

Những bước tẩy vết ố bẩn trên ghế da xe

Xịt dung dịch tẩy rửa lên bề mặt ghế, sau đó sở hữu khăn sạch lau đều từng bộ phận như: Đệm ghế, tự lưng. Với Những vệt ố vàng "cứng đầu" hơn, ta có thể dùng bàn chải lông mềm kết hơp với chất tẩy rửa chuyên dụng để đánh bay. Mặc dù thế, với ghế da có thiết kế lỗ thông hơi, không nên xịt trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt da, thay vào đó, chủ xe nên để chất tẩy thấm vào bề mặt bàn chải lông mềm rồi mới chà nhẹ lên các khu vực bị ố bẩn. Thao tác này nên làm nhẹ nhàng để không làm sờn bề mặt da ghế.

Lau sạch chất tẩy rửa
các bước tẩy vết ố bẩn trên ghế da xe

Sau khi đã tẩy Những vết ố bẩn, nên sử dụng khăn khô lau sạch chất tẩy rửa còn bám lại trên Những bề mặt của từng ghế. Cần lưu ý nên sở hữu khăn lau chất liệu vải mềm để lau bề mặt da ghế

dùng chất bảo dưỡng lau bề mặt ghế da
Khi đa phần Những ghế đã sạch sẽ và khô ráo, để tạo độ bóng cũng như chắc chắn rằng bề mặt da ghế, ta nên sở hữu dưỡng chất thấm vào khăn khô để lau lại Những bề mặt của ghế da. Để ghế khô trong khoảng 5 đến 10 phút trước khi sử dụng .

các bước tẩy vết ố bẩn trên ghế da xe

Theo lời khuyên của Những chuyên viên chăm sóc ô tô, người dùng cần vệ sinh bảo dưỡng ghế da sau khoảng 3 tháng sài để giữ cho bề mặt da ghế luôn mềm mại, đạt được nâng cấp bóng cần thiết, tăng giá trị cho chiếc xe .

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

Đối tác của chúng tôi